Thiết kế website

Tối ưu cấu trúc website

Bước SEO thứ ba là tối ưu trên trang (onpage optimization). Dưới đây là ví dụ để tạo được một trang tối ưu “hoàn hảo” từ các đề mục tới hình ảnh.

Tối ưu cấu trúc website

Các thẻ tiêu đề (Title Tag)

  • Mỗi trang trên website cần có tiêu đề riêng.
  • Sử dụng Webmaster Tools để tìm các thẻ tiêu đề trùng lặp trên website.
  • Sử dụng từ khóa ở vị trí đầu tiêu đề. Nếu từ khóa là “bệnh đau lưng” thì tiêu đề trang nên là “Bệnh đau lưng – Cách chữa bệnh đau lưng”.
  • Đừng để từ khóa xuất hiện quá nhiều lần trên thẻ tiêu đề. Sử dụng từ khóa một lần và sau đó tìm biến thể với từ khóa đó (xem ví dụ trên).
  • Đừng dài quá 66 ký tự (kinh nghiệm để hiển thị tốt là <= 60 ký tự).
  • Google sẽ hiện tiêu đề trên trang kết quả tìm thấy, vì thế hãy đảm bảo bạn viết các tiêu đề trang hấp dẫn để thu hút truy cập.
  • Tiêu đề trang cần thu hút được sự chú ý. Mô tả trong thẻ meta desciption cần hàm chứa thông điệp thúc giục hành động.
  • Tiêu đề trang mô tả nội dung trên trang. Theo kinh nghiệm, nếu chỉ đọc mỗi tiều đề và mô tả của thẻ meta description mà mọi người có thể nói ngay được nội dung trang, thì bạn đã đi đúng hướng.

Các thẻ meta description

  • Đặt từ khóa trong thẻ này – mục đích chính của thẻ meta description là thu hút truy cập
  • Thẻ meta description cũng hàm chứa thông điệp thúc giục hành động để khách truy cập nhấn chọn.
  • Mỗi trang trong website cần có thẻ meta desciption riêng.
  • Đừng để me t description dài quá 160 ký tự.
  • Khi khách truy cập chỉ đọc nội dung meta description mà có thể hiểu ngay nội dung trang đề cập thì có nghĩa là bạn đã cung cấp thông tin mô tả tốt.

Các thẻ meta keyword

  • Chúng không còn quan trọng như trước đây, thậm chí Google không còn quan tâm đến chúng nữa. Tuy nhiên, Yahoo và MSN vẫn quan tâm tới các thẻ meta keyword. Định nghĩa những thẻ meta keyword này chỉ mất vài giây, vì thế vẫn nên sử dụng chúng.
  • Đừng đặt các từ khóa ăn tiền ở đây, bởi đây là chỗ đầu tiên các đối thủ ngó tới để ăn cắp từ khóa của bạn.
  • Hãy đảm bảo các thẻ meta keyword liên quan tới nội dung trên trang.

Nội dung ở thân trang

  • Hãy thêm các từ khóa vào trong nội dung văn bản của trang.
  • Hãy viết cho khách truy cập chứ đừng viết cho công cụ tìm kiếm. Đừng rải từ khóa khắp nơi trên trang vì nó khiến cho nội dung rối rắm và khó hiểu.

Các thẻ H

  • “H” là viết tắt của headline (đề mục). H1 là đề mục chính, H2 là đề mục nhỏ hơn…Hãy đặt từ khóa trong các thẻ H và nhớ rằng mỗi trang chỉ nên có duy nhất một thẻ H1 mà thôi.

Địa chỉ URL

  • Mỗi trang nên có địa chỉ URL riêng
  • Sử dụng URL chứa từ khóa.
  • Nếu bạn có nhiều nội dung, hãy tổ chức nó theo mục. Ví dụ: www.yoursite.com/shoes/adidas/arbolado-155PCX/.
  • Đừng sử dụng các session ID hay bất cứ biến nào khác, nhằm sinh ra các url khác nhau cho trang đích.
  • Nếu bạn cần thay thế url, hãy sử dụng cơ chế chuyển hướng của HTML (mã 301).

Landing page

  • Sau khi bạn tối ưu các trang hiện có, đây là lúc tạo ra các landing page.
  • Tạo một landing page cho mỗi từ khóa.
  • Tối ưu các tiêu đề trang, thẻ meta description, thẻ meta keyword, nội dung thân trang, thẻ H và URL cho các landing page.
  • Tạo liên kết tới các landing page từ nhiều trang trong site (internal links – liên kết nội bộ). Đặt các từ khóa trong tiêu đề liên kết – anchortext. Ví dụ: Nếu bạn liên kết tới www.yoursite.com/dich-vu-seo.htmlhãy tạo tiêu đề liên kết đề cập tới “dịch vụ SEO”.

Cấu trúc website và tính khả dụng

  • Hãy đảm bảo site của bạn tương thích với SEO
  • Sử dụng tiêu đề liên kết có tính mô tả (“áo sơ mi” thay vì “nhấn vào đây”).
  • Hình ảnh cần có thẻ ALT
  • Hãy đảm bảo văn bản không nằm trong các hoạt cảnh flash hay hỉnh ảnh.
  • Gửi pagerank tới những trang bạn muốn xếp hạng. Với một số trang không quan trọng (kiểu như Chính sách riêng tư, Điều khoản sử dụng, Giỏ hàng,…) hãy thiết lập thuộc tính no-follow.
  • Giữ mã nguồn gọn gàng, loại bỏ hết các mã rác.
  • Tạo HTML Sitemap và XML sitemap và khai báo với Google Webmaster Tools.
  • Hãy cài đặt Google analytics và đã thiết lập tất cả các mục tiêu.

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SỐ HTECH VIỆT NAM

Địa chỉ: Nhà 9B, Tầng 9, Tòa nhà BigTower, Số 18 Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Di động: 0978.226.026
Email: contact@cts.com.vn

Từ khóa :